Wednesday, April 20, 2011

I'm on the 2-10 Shift

Masaya sana ang 2-10 shift ngayon, dahil mga friends ko ang kasama ko, si Mam Barney at Mam Kim tapos ang HNOD namin ay si Mam TJ pero alam ko rin na imposibleng magkausap-usap kami dahil halos lahat ng kaso nasa hapon at hindi nga ako nagkamali, natapos lang ang mga kaso namin around 9:30pm na so ung bonding moments namin, ayun hindi na natuloy.

Nakakatuwa pa kasi pinaguusapan namin na baka hindi kami makapagusap ng maayos dahil si Sir JA kahit na 6-2 shift e hindi umalis at bantayan itong si Mam Kim.

Anyways, my case for today was the emergency ex-lap of a 2months old baby boy. Hindi ko nga lang alam kung ano ba talaga yung case namin pero yung ang laki kasi ng tiyan nung baby, nagkaroon ata ng intussusception tapos ang weird pa dahil yung intestines nya nakadikit pa talaga sa liver nya. Naawa nga ako sa kanya, ang bata pa pero ganun na yung nangyari sa kanya.

Anyways, okay yung case ko pati nga yugn anesthesiologist ko okay si Dr. Froi kasi ang ayoko lang yung surgeon, hindi naman kasi sya kagalingan pero kung makareklamo parang ewan lang. Ang daming demands tapos sarcastic pa kung mag-comment. Sana nga kay Dr. D or Dr. L na lang napunta yung patient e.

Anyways, hindi pa tapos yung case ko, pinalipat na ako ni Mam TJ ng case, sa URS na daw ako dahil lahat andun na, ako na lang daw ang wala. E sa sobrang bilis ng procedure na yun, wala tuloy akong nasulat sa chart ng patient so lahat yun ginawa ko na lang sa PACU.

After that, pina-relieve na sa akin yung circulating nurse na nasa tympano-mastoidectomy case. Si Mam Kim naman ang nagrelieve dun sa scrub nurse. Buti na nga lang at wala si Sir JA kundi baka magkaroon nanaman kami ng issue.

After that, nagstay ako sa OR at dun natulog per Mam barney's request dahil supposedly iinom kami ng tea sa SB pero dhail parehas kaming dukha bumili na lang kami ng tea sa 7-Eleven.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...